Báo cáo Tổng kết 5 năm hoạt động Cộng đồng Họ Chử Việt Nam 12/08/2017

Cộng đồng Họ Chử Việt Nam giai đoạn 2012 đến nay gồm các thành viên tâm huyết ở các chi họ, các tiểu vùng như Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh, Phú Thọ, Thái Bình, Hải Dương, Hải Phòng… Cộng đồng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm…. làm nòng cốt, đi đầu, tiến hành rất kết quả việc giao lưu, hợp tác và mở rộng kết nối dòng tộc. Ban liên lạc lâm thời xin gửi tới Quý vị toàn văn Báo cáo Tổng kết 5 năm hoạt động Cộng đồng Họ Chử Việt Nam giai đoạn 7/2012 đến 7/2017.

BÁO CÁO

Tổng kết 5 năm hoạt động Cộng đồng Họ Chử Việt Nam

(Giai đoạn từ tháng 8/2012 đến tháng 8/2017)           

           Kính thưa các Đại biểu!

           Kính thưa các cụ ông, cụ bà!

           Kính thưa các bác, các chú cùng anh em, con cháu dòng các gia tộc, chi, nhành Họ Chử tại Việt Nam!

Lời đầu tiên cho phép tôi thay mặt Cộng đồng Họ Chử Việt Nam đã, đang hoạt động và kết nối với nhau từ tháng 8 năm 2012 tới nay kính chào các Đại biểu, cảm ơn các Đại biểu, cảm ơn các cụ, các bác, chú cùng anh, chị, em, con cháu dòng các gia tộc, chi, nhành Họ Chử tại Việt Nam lời chúc mừng sức khỏe, hạnh phúc.

Kính thưa! Các Đại biểu

Trong phạm vi sự kiện này, tôi xin phép trình bày báo cáo mốt số hoạt động của Cộng đồng Họ Chử Việt nam 5 năm qua. Cho tới nay, đã hơn 5 năm, dựa vào định hướng kết nối tìm về cội nguồn của các thành viên nòng cốt, chúng tôi đã phát huy truyền thống, duy trì hoạt động “Kết nối dòng tộc, tìm về cội nguồn, tôn vinh tổ tiên, động viên con cháu …” theo phương châm: “Đoàn kết, tương trợ, phát triển”.

TS. Chử Đức Hoàng, Phó Trưởng Ban liên lạc lâm thời Họ Chử Việt Nam.

  1. Đánh giá về công tác tổ chức:

Cộng đồng Họ Chử Việt Nam giai đoạn 2012 đến nay gồm các thành viên tâm huyết ở các chi họ, các tiểu vùng như Thanh Trì, Đông Anh, Sai Nga, Tứ Xã, Cộng đồng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm…. làm nòng cốt, đi đầu, tiến hành rất kết quả việc giao lưu, hợp tác và mở rộng kết nối dòng tộc.

  1. Về truyền thống tìm đến cội nguồn, kết nối dòng tộc:

Đó là tiêu chí hàng đầu của hoạt động Cộng đồng Họ Chử Việt Nam giai đoạn 2012 tới nay, nhằm khơi dậy ý thức tôn vinh tiên tổ, kết nối anh em cùng họ tộc.

Trong 5 năm qua, được sự đồng tình của nhiều anh em tâm huyết và cố gắng của các thành viên nòng cốt… Chúng tôi đã tổ chức định kỳ các hoạt động hàng năm tới các vùng miền có Họ Chử Việt Nam sinh sống như Chử Xá, Hội Phụ, Tứ Xã, Vân Nội, Đài Bắc… Nhờ vậy mà nhiều người đã biết đến Cộng đồng Họ Chử Việt nam, ủng hộ và tham vấn các ý kiến đóng góp giá trị cho chúng tôi.

  1. Các hoạt động chủ yếu:

Thời điểm kết nối đầu tiên của Cộng đồng Họ Chử Việt Nam là ngày 12 tháng 8 năm 2012 tại Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội với hơn 25 thành viên Họ Chử từ Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Phú Thọ, Lào Cai cùng tham dự giao lưu kết nối.

STT Hoạt động
1 12/8/2012: Tổ chức giao lưu gặp mặt một số thành viên dòng họ Chử tại Hà nội và các địa phương lân cận. Buổi gặp mặt đã diễn ra thành công tốt đẹp với khoảng 25 thành viên tham gia.

2 7/7/2013: Thăm và giao lưu với các thành viên dòng họ Chử Đức tại Tứ Xã, Lâm Thao, Phú Thọ

3 06/10/2013: Giao lưu gặp mặt tại Hà Nội, đánh dấu sự kiện đôi trai gái Họ Chử đầu tiên trong nhóm đã thành cặp và sau này đã lên duyên vợ chồng (ngày 23 Tháng 2 2014)

4 16/02/2014:

Thăm Đình làng Chử Xá và Lăng mộ thân phụ, thân mẫu Đức thánh Chử Đồng Tử;

Thăm Đền Đa Hoà và trải nghiệm quang cảnh bờ sông bến Đình Vạn Phúc nơi khởi tích Chử Đồng Tử – Tiên Dung.

5 09/04/2014 Các thành viên thăm Đình làng Hội Phụ, Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội

6 09/01/2015 Thăm hỏi em Chử Đức Liêm, cậu sinh viên khoa Sử của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn. Cuộc đời của Liêm không dài, nhưng em đã làm tất cả trong khả năng của mình để khiến nó trở nên ý nghĩa nhất có thể. Như một đóa hoa hướng dương, luôn vươn mình hướng về phía mặt trời.

7 31/8/2015 tổ chức sự kiện gặp mặt Hội Họ Chử Việt Nam tại Hà nội với hơn 30 thành viên tham gia.

8 Tháng 5/2017 Bắt đầu khởi động kế hoạch tổ chức sự kiện “Gặp mặt Họ Chử Việt Nam 2017 và Ra mắt Ban liên lạc lâm thời Họ Chử Việt Nam”
9 Tháng 6/2017: Xây dựng dự thảo và quy chế của Ban liên lạc lâm thời, ghi nhận các ý kiến đóng góp của các thành viên để điều chỉnh, bổ sung và hoàn thiện.
10 Tháng 7, 8/2017: Tổ chức sự kiện gặp mặt Họ Chử năm 2017 và Ra mắt Ban liên lạc lâm thời Họ Chử Việt Nam
  1. Một số hoạt động khác:

Động viên con cháu thành danh trong học tập thông qua các buổi gặp gỡ, động viên các thành viên trẻ tuổi trong quá trình học tập và công tác. Việc thăm hỏi ốm đau, điếu viếng cũng được tổ chức thường xuyên mỗi khi các thành viên trong Cộng đồng họ chử có các sự kiện Hiếu, Hỉ. Nhiều người họ Chử được tổ chức và nhân dân tín nhiệm, tin yêu… bầu vào các chức danh lãnh đạo như: Bí thư Đảng ủy, chánh phó Chủ tịch xã, chánh phó chủ tịch Mặt trận, chủ tịch Hội đồng, các cán bộ, ban ngành quan trọng. Điều đó chứng minh người họ Chử phần đông là có tâm có đức, rất cần kiệm, liêm chính, chí công vô tư, cũng một lòng yêu đồng bào, yêu tổ quốc trên con đường theo cách mạng trước đây cũng như hiện nay.

  1. Công tác tài chính:

Như chúng ta đều biết: Thành công của mọi hoạt động đều bắt nguồn từ con người, nhưng tài chính vẫn là động lực. Cộng đồng Họ Chử Việt Nam đề cao tinh thần tự nguyện quyên góp của các thành viên tham gia sự kiện và ủng hộ của những bà con hảo tâm nhằm duy trì và trang trải các hoạt động.

Kết quả nguồn quỹ đến nay hiện vẫn còn dư 6 triệu dành cho các hoạt động trong tương lai gần.

Đặc biệt trong dịp chuẩn bị sự kiện Gặp gỡ Họ Chử Việt Nam 2017 và Ra mắt Ban liên lạc lâm thời Họ Chử Việt Nam lần này, Ban tài chính cũng đã lên phương án đi xin kêu gọi tài trợ, nhờ vào các ủy viên Ban liên lạc lâm thời và một số anh em con cháu hảo tâm mà có tiền tổ chức sự kiện hôm nay.

Nói như vậy, để Các đại biểu lưu tâm ủng hộ vào quỹ của Ban Liên Lạc Lâm Thời Họ Chử Việt Nam.

  1. Tồn tại quá trình hoạt động:

–  Dòng họ là tổ chức tự nguyện có nhiều giai tầng, nhiều hoàn cảnh, ý thức khác nhau … nên thiếu sự ràng buộc chặt chẽ, thiếu động lực thúc đẩy, dẫn đến một số chương trình dự kiến thực hiện nhưng chưa thành công như giải bóng đá Họ Chử Việt Nam, Hội doanh nhân Họ Chử Việt Nam, Quỹ khuyến học Họ Chử Việt Nam…

– Một số anh em, chú Bác những chi họ trong các tiểu vùng chưa có điều kiện gặp được nhau, không thông tin, giúp đỡ được nhau, không có điều kiện thăm hỏi ốm đau, phúng viếng…

– Chính vì lẽ đó mà sự kiện Gặp gỡ Họ Chử Việt Nam 2017 và Ra mắt Ban liên lạc lâm thời Họ Chử Việt Nam lần này mong các đại biểu, các bác, các chú cùng anh em, con cháu đóng góp ý kiến, sức người, sức của để Ban liên lạc Lâm thời Họ Chử Việt Nam phấn đấu, chia sẻ, đoàn kết, xây dựng Ban liên lạc lâm thời Họ Chử Việt Nam và Cộng đồng Họ Chử Việt Nam phát triển bền vững.

  1. Kết luận chung

           Kính thưa! các Đại biểu

           Kính thưa! Đại hội

Việc họ có nhiều nội dung cần phải làm thường xuyên không của riêng ai, những người có tâm thức, nhiệt tình … đã đóng góp vào sự thành công 5 năm qua của Cộng đồng Họ Chử Việt Nam, suy cho cùng sự nhiệt tình, thành công đó, cũng là để cho mình, cho con cháu các thế hệ mai sau.

Sự thành công trong hoạt động của Cộng đồng Họ Chử Việt Nam nhờ những thuận lợi cơ bản là: Sự tham gia nhiệt thành của các thành viên và Sự động viên, khích lệ của các dòng tộc, chi, gia tộc và đại diện Họ Chử tại các địa phương.

Tuy vậy, trong việc họ cũng có những phần trừu tượng, nhưng mang bản sắc truyền thống của dân tộc Việt Nam ngàn xưa để lại, lớp trẻ chúng tôi còn nhiều hạn chế về kiến thức, trình độ, sự kết nối và các nguồn lựu để “Làm tốt việc họ tộc và Phát triển cộng đồng Họ Chử Việt nam ngày một thịnh vượng”.

Trên đây là những báo cáo sơ bộ các hoạt động của Cộng đồng Họ Chử Việt nam giai đoạn 2012 đến tháng 7/2017.  Rất mong được các đại biểu và đại hội đóng góp ý kiến nhằm làm cơ sở để Ban liên lạc lâm thời Họ Chử Việt Nam chỉ đạo thực hiện việc họ đạt nhiều kết quả.

                                          

                                                     Xin cảm ơn và chúc mừng sức khỏe các đại biểu

                                                  Chúc sự kiện thành công tốt đẹp.

                                           Xin cảm ơn!

 

 

Tag :